Hà Nội thành lập công ty để tiếp quản các tuyến đường sắt đô thị
Phó Chủ tịch TP. UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa giao BQL đường sắt đô thị Hà Nội chỉ đạo tư vấn JICA và chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ thành lập Công ty Đường sắt Hà Nội trước ngày 15/9/2014.
Ảnh minh họa |
Đồng
thời đề xuất, báo cáo và dự thảo văn bản của UBND thành phố trình Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương thành lập Công ty theo quy định.
Về
mô hình tổ chức Công ty, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Bộ Nội vụ và Bộ
Kế hoạch & Đầu tư, trước mắt, trong giai đoạn đầu áp dụng mô hình
và cơ cấu tổ chức một Công ty quản lý tập trung. Trong tương lai, khi thành lập Công ty tiếp nhận các tuyến đường sắt đô thị khác sẽ áp dụng mô hình thành lậpCông ty mẹ - con.
Về vốn điều lệ,
vốn lưu động, giao BQL đường sắt đô thị Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở
Tài chính nghiên cứu, xác minh mức vốn điều lệ của Công ty trên cơ sở
tổng mức đầu tư của tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông);
giao Sở Tài chính chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để báo cáo UBND thành phố giao
vốn cho Công ty Đường sắt Hà Nội.
Về ngành nghề kinh doanh: Ban Quản lý đường sắt đô thị tiếp thu ý kiến của các Bộ để hoàn chỉnh Đề án.
Về
xây dựng phương án nhân sự quản lý, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp
với Ban Quản lý đường sắt đô thị xây dựng phương án nhân sự của Công ty
Đường sắt Hà Nội trong giai đoạn thành lập, báo cáo UBND thành phố theo
quy định. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải đề xuất
và dự thảo văn bản của UBND thành phố gửi Bộ Giao thông vận tải xin ý
kiến về chức năng quản lý nhà nước về đường sắt đô thị.
Về
tuyển dụng nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông
giao Sở Nội vụ trình và dự thảo Quyết định của UBND Thành phố phê duyệt
nhân sự tuyển dụng để đưa đi đào tạo lái tàu tại Trung Quốc. Sở Nội vụ
đề xuất chế độ, chính sách theo hướng thu hút người lao động có tay
nghề, chuyên môn cao; đảm bảo quyền lợi của người lao động khi trúng
tuyển về lương, bảo hiểm xã hội và các quyền lợi theo quy định và thu
hút được lao động; đảm bảo người được cử đi đào tạo phải cam kết sau đào
tạo sẽ phục vụ Công ty lâu dài.
L.T