Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại nhà

(TNO) Sáng nay 28.2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã khai trương hệ thống phục vụ đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp.


Nghi thức khai trương hệ thống phục vụ đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp tại nhà

Theo đó, tại bất cứ thời điểm và địa điểm nào, doanh nghiệp chỉ cần máy tính có kết nối internet là thực hiện được việc soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Các chương trình ứng dụng của trang thông tin điện tử của Sở sẽ cung cấp các tiện ích để hỗ trợ thành lập doanh nghiệp lần thực hiện lượt soạn thảo các mẫu giấy tờ trong hồ sơ đăng ký.
Ngoài ra, để hỗ trợ nghiệp vụ và kỹ thuật cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện soạn thảo hồ sơ qua mạng, Sở Kế hoạch và Đầu tư còn hướng dẫn doanh nghiệp qua điện thoại (08.38244399) và email: skhdt@tphcm.go.vn.
Sau khi thành lập doanh nghiệp hoàn tất các thao tác soạn thảo hồ sơ qua mạng, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện hướng dẫn doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp không nhiều hơn 2 lần, trong vòng 48 giờ, trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ theo quy định.

Ký kết hợp tác chính phủ điện tử giữa các sở Thông tin và Truyền thông tại lễ khai trương hệ thống phục vụ đăng ký kinh doanh tại nhà
Sau khi có hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký thành lập nghiệp qua bưu điện và chỉ cần đăng ký dịch vụ này qua mạng internet. Nhân viên bưu điện sẽ đến tận nơi để nhận hồ sơ trong vòng 24 giờ hoặc theo thời gian do doanh nghiệp đăng ký. Sau đó, Bưu điện TP sẽ thay mặt doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư trong vòng 12 giờ kể từ thời gian nhận hồ sơ tại địa chỉ doanh nghiệp.
Được biết, sắp tới, hình thức này sẽ áp dụng đối với lĩnh vực đầu tư nước ngoài.
Tin, ảnh: Mai Vọng

Thành lập doanh nghiệp,thành lập công ty, dịch vụ kế toán