Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Marubeni thành lập công ty ở Việt Nam


Marubeni thành lập công ty ở Việt Nam

Sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện, Marubeni - tập đoàn hoạt động đa ngành của Nhật và là một trong 5 tập đoàn thương mại lớn của Nhật, tối 6-12 chính thức ra mắt Công ty TNHH Marubeni Việt Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Ông Hiroshi Ikuno (phải), Giám đốc điều hành Công ty Marubeni Asean, trao đổi với Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Hida Harumitsu (trái) và ông Yasutaka Nasu, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp 

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tại sự kiện trên, ông Ryuhei Shimasaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Marubeni Vietnam, cho biết ngoài hoạt động xuất nhập khẩu như từ trước đến nay, công ty sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh thị trường trong nước vốn đang phát triển.

Theo ông Shimasaki, Marubeni trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác với các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh việc liên doanh hợp tác sản xuất trong lĩnh vực nông sản, chế biến thực phẩm, hải sản...

Một trong dự án này là hợp tác với Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico). Trước đó vào tháng 7-2011, Dofico và Tập đoàn Marubeni đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm. Theo đó, hợp tác giữa Dofico và Marubeni sẽ diễn ra trên 3 phương diện thiết lập chuỗi sản xuất khép kín các mặt hàng nông sản phục vụ ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi; đầu tư xây dựng hạ tầng và kêu gọi đầu tư cho dự án Khu liên hợp công nông nghiệp Đồng Nai Agropark; và phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống an toàn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh việc ký kết hợp tác giữa Dofico và Marubeni, một chương trình hợp tác khác giữa Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt - Pháp (Proconco) và Công ty Marubeni Singapore cũng được ký kết với nội dung Marubeni Singapore sẽ hỗ trợ nhập khẩu nguyên liệu thô cho Proconco trong sản xuất thức ăn chăn nuôi thông qua đầu tư vào dịch vụ vận tải cung ứng.

Marubeni dự kiến cũng sẽ hợp tác với các công ty khác để liên doanh sản xuất đồ hộp cá, các loại hải sản…

Theo ông Shimasaki, những sản phẩm này làm ra trước mắt sẽ tiêu thụ trong nước, sau đó hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh tiêu thụ nội địa, Marubeni Việt Nam sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm Việt Nam đi thế giới.

Tập đoàn Marubeni đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội và TPHCM vào năm 1991, lập văn phòng công tác tại Quảng Ngãi vào năm 2009 để triển khai các hoạt động thương mại trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, hóa chất, bột giấy, năng lượng, khoáng sản kim loại, thiết bị máy móc, đồng thời cũng tham gia vào các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng như điện lực, thông tin, nhà máy… Với mục đích tăng cường hoạt động thêm một bước nhằm phục vụ nhu cầu trong nước đang ngày tăng mạnh ở Việt Nam, Marubeni đã quyết định thành lập công ty tại Việt Nam.

Marubeni Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 5 triệu đô la Mỹ sẽ thực hiện quyền xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, dịch vụ môi giới thương mại, cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa, bảo dưỡng đối với máy móc, thiết bị do công ty nhập khẩu và phân phối; cũng như cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường...

Tập đoàn có hơn 600 công ty thành viên tại 84 quốc gia.

Thành lập doanh nghiệp,thành lập công ty, dịch vụ kế toán